7/11/09

Mô hình kinh doanh



HÀN GẮN VẾT THƯƠNG TÌNH CẢM

Cuộc sống còn nhiều điều khó lường, đặc biệt là trong tình cảm lứa đôi, có thể hôm nay đang hạnh phúc, nhưng ngày mai thì mỗi người mỗi đường… Vấn đề là làm sao để những người đang còn yêu nhau đến với nhau sau những sự bất đồng, để mỗi người tự nhận ra lỗi lầm, để không còn sự khổ đau, để vết thương tình cảm sẽ lành lại.
Chúng tôi có ý tưởng lập một mô hình liên kết giữa mạng và cộng đồng, nhằm giải quyết những vấn đề liên quan như đã nói ở trên, thuộc địa bàn tỉnh.
Bước đầu tiên, chúng tôi sẽ lập một Website, trong đó nội dung chủ yếu là để mọi người chia sẻ, tâm sự những gì mà họ đang nghĩ về đời sống tình yêu của họ, tất nhiên, để có thể viết bài, họ phải đăng nhập (login) vào trang chủ, với tên thật, số chứng minh, địa chỉ cụ thể, và đặc biệt, trang web này chỉ cho phép những người đang sinh sống trên địa bàn tỉnh đăng ký. Việc bí mật riêng tư của mỗi thành viên sẽ được đảm bảo tuyệt đối.
Trên giao diện của trang web, chúng tôi có ý tưởng xây dựng với bố cục gồm các thành phần:
+ Mục Đăng ký thành viên( login) để mọi người có thể đăng nhập và chia sẻ
+ Mục danh bạ các câu chuyện tình yêu để mọi người có thể đọc.
+ Danh sách những vấn đề trong tình yêu như: ghen tuông, khó khăn địa ký, yêu thầm…
+ Quản lý thành viên của người quản lý website.
+ Liên hệ với chúng tôi qua tin nhắn, điện thoại gửi đến người quản lý, thư ký
+ Những lời khuyên…
+ Video
+ Hình ảnh
….
Sau khi họ chia sẻ, chúng tôi sẽ đề nghị được tư vấn cho họ, nếu họ đồng ý, chúng tôi sẽ cử nhân viên tư vấn đến nơi họ đang sinh sống để trò chuyện hoặc sẽ nhận lời hẹn của họ đến trực tiếp tại cơ sở chúng tôi. Việc tư vấn này nếu được chúng tôi sẽ tiến hành song song với người bạn của họ. Vấn đề là nếu có quá nhiều người đăng ký được tư vấn, chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian phù hợp, thời gian cho mỗi lần tư vấn là khoảng 1tiếng rưỡi trở lại.
Cơ cấu Nguồn vốn và chi phí ban đầu cơ bản trong tháng đầu tiên như sau:
80 triệu đồng, trong đó khoảng 40triệu dành cho việc thuê mặt bằng trong 1tháng, xây dựng cơ sở và mua 2 bộ PC liên kết internet cùng những thiết bị khác như: điện thoại, bàn ghế..
Còn lại 40triệu sẽ thuê 2 chuyên viên mạng để quản lý, 1 thư ký và khoảng 10 nhân viên có khả năng tư vấn.
Website khi đã hoạt động, chúng tôi sẽ tiến hành quảng bá trên các phương tiện truyền thông thông dụng như Internet (google, facebook, yahoo…), truyền hình, tờ rơi…
1. Tại sao khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
Khách hàng sẽ nhận thấy được sự riêng tư cũng như lợi ích mà họ nhận được:
- Sự tâm lý của nhân viên, thấu hiểu những điều mà khách hành trăn trở, để làm cho khách hàng vừa lòng.
- Chi phí mỗi lần tư vấn cũng khá hợp lý
- Nếu khách hàng muốn sự riêng tư, họ chỉ cần đăng ký qua mạng
- Các tiện ích của website cũng như chất lượng chuyên môn của chuyên gia tư vấn.
- Khách hàng thấy thoải mái hơn khi được chia sẻ cho chúng tôi.
2. Mô hình kinh doanh của chúng tôi:
Doanh thu thu được từ chi phí khách hàng bỏ ra để được tư vấn, cao thấp tuỳ thuộc và thời gian và địa điểm tư vấn.
3. Cơ hội thị trường của chúng tôi
- Dịch vụ gần như mang tính chất tiên phong.
- Người Huế có thói quen sống khép mình, vì vậy, vấn đề tình cảm nếu được chia sẻ như tại chúng tôi, đảm bảo tuyệt đối sự riêng tư sẽ nhận được sự ủng hộ cao.
- Chuyên viên và người tư vấn của chúng tôi có trình độ đủ để đáp ứng những đòi hỏi của khách hàng
4. Môi trường cạnh tranh
- Sự cạnh tranh của các loại hình khác như qua điện thoại, email, các công ty tư vấn trên địa bàn..
- Sự mới mẻ của loại hình.
5. Lợi thế cạnh tranh
Lợi thế lớn nhất của chúng tôi là sự tiên phong trong liên kết mạng và cộng đồng trong lĩnh vực nhạy cảm này.
6. Chiến lược thị trường
Sự rộng khắp của dịch vụ, dẫn đầu về chi phí và khác biệt hoá loại hình phục vụ
7. Cơ cấu tổ chức:
- 2 chuyên gia máy tình làm nhiệm vụ thiết lập và quản lý website
- 1 thư ký có nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký tư vấn của khách hàng qua điện thoại và từ web, lên lịch hẹn cho các nhân viên tư vấn
- 10 nhân viên tư vấn cho khách hàng
8. Lãnh đạo của chúng tôi là người khá am hiểu về địa lý, con người trong tỉnh, có kiến thức rộng, đủ sức để quản lý và phối hợp các hoạt động trong mô hình dịch vụ.

Mô hình mà chúng tôi đưa ra có thể còn một vài vướng mắc, rất mong sự đóng góp ý kiến của mọi người, xin cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét